Nuffnang Ads

Wednesday, January 02, 2013

Welcome 2013!

Happy New Year guys!
I do hope everyone celebrated their holidays meaningful and joyful.  Time flies so fast talaga, at heto nga at bagong taon na naman.  Tatanda na naman tayo.  And of course lahat tayo nag wi wish ng magandang year ahead.  

You know guys, last December, I attended and was able to complete the Simbang Gabi, as in madaling araw ha? I was so glad na kumpleto ko ang 9 days novena kaya naman naging masaya at meaningful ang aking pasko maski simple lang ang naging celebration namin together with my loved ones. Ang importante masaya at kumpleto kaming nag celebrate ng aming pasko.   May mga wishes din kasi ako for the year 2013 kaya nag sacrifice talaga ako na gumising ng maaga para mag attend ng simbang gabi.  At syempre hindi lang sa pag attend at pagkumpleto ng simbang gabi masses nagtatapos ang lahat, kelangan isabuhay din ang mga gospel at mga homily na ibinahagi ng mga pari during the mass.  It is also my way of thanking God for the blessings and trials na naranasan/natanggap  ko sa year 2012.  

For this year 2013, may mga resolutions din ako na gusto ko sana gawin sa buhay ko.  Here are some of my new years resolution.  I just wish magawa ko lahat para ma improve ko ang aking sarili and of course to become a more better person.

1. Sana mas dumalas ang pag sisimba naming buong family tuwing Sunday para naman lalo kami i bless ni Lord.  Sabi nga nila, the family that prays together, stays together.

2. Sana ma handle kong mabuti ang aking temper at ugali.  Humaba pa sana ang aking pasensya at pag unawa sa aking kapwa.

3. Sana mas maging open pa ako sa pagpaparamdam ng aking care and love sa aking hubby.  Medyo hindi kasi ako karinyosa pero deep inside loving and caring and thoughful talaga ako.

4. Sana mas maging mapagpatawad pa ako sa mga taong may atraso sa akin dahil ang Diyos ay nagawang magpatawad sa lahat ng taong  makasalanan kaya walang dahilan para hindi ako magpatawad sa aking kapwa.

5. Sana mas pagtuunan ko ng pansin ang aking sarili ngayon,  sana magtuloy tuloy ang aking pagbabawas ng timbang for health sake at syempre to look good na din.

6. Sana mas maging masipag pa ako ngayong taon dahil kelangan ko makabawi in terms of financial aspects.

7. Sana mas maging wise na ako sa paghahawak ng pera at pag paplano para sa kinabukasan ng aking pamilya.

8. Sana maiwasan ko na ang pagbili at paggasta sa mga wants lang at mas bigyan ng pansin ang mga needs talaga ng pamilya.


ILan lang iyan sa mga goals na gusto ko ma achieve this year.  I'm sure kung magawa ko iyan lahat siguro na mas magiging mabuti ang pananaw ko sa buhay at mas magiging magaan ang buhay para sa amin.

How about you? May new years resolution ka rin ba?

:)
Cheers to year 2013!

JOY

No comments: